Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Sôi động Lễ khai mạc “Hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận cây hoa Anh đào”

Tin, ảnh: Bùi Việt| 19/03/2016 22:24

(HNMO) – Tối 19/3 tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, UBND TP Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp cùng Hiệp hội Wanokai và Công ty cổ phần tiến bộ quốc tế AIC tổ chức Lễ khai mạc “Hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận cây hoa Anh đào tại Hà Nội”.


Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cùng đại diện các bộ, ban ngành của Trung ương và Hà Nội, các Đại sứ, đại diện đoàn ngoại giao và tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong những năm qua mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản đã và đang phát triển mạnh mẽ, sâu rộng và đạt được nhiều thành tựu quan trọng, trong đó văn hóa được xác định là một trong những lĩnh vực trụ cột thúc đẩy giao lưu, hợp tác, tăng cường sự hiểu biết, tin cậy và gắn kết giữa hai quốc gia cũng như nhân dân hai nước.

Thay mặt chính quyền và nhân dân Thủ đô, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Hiệp hội Wanokai vì món quà đầy ý nghĩa, đồng thời cam kết sẽ đẩy mạnh các hoạt động giao lưu nhân dân và trao đổi văn hóa với Nhật Bản, cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Nhật Bản làm ăn, kinh doanh lâu dài, ổn định, cùng có lợi tại Thủ đô.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng tin tưởng những hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản sẽ thành công tốt đẹp, đồng thời sẽ trở thành hoạt động thường niên, nhằm làm nhịp cầu kết nối tình hữu nghị và quan hệ hợp tác tốt đẹp của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung với đất nước và nhân dân Nhật Bản.

Điểm nổi bật của sự kiện giao lưu văn hóa Nhật Bản lần này là việc lần đầu tiên trưng bày, giới thiệu cây và hơn 10.000 cành hoa Anh đào tới đông đảo người dân Thủ đô, bên cạnh nhiều hoạt động khác như: giới thiệu trang phục, nghệ thuật cắm hoa trên nền tảng hoa Anh đào và một số loại hoa khác của Việt Nam; triển lãm những hình ảnh về di sản văn hóa, hoa anh đào và một số loài hoa của Hà Nội, Việt Nam, Nhật Bản; chiếu phim hoạt hình Nhật Bản tại Trung tâm văn hóa Kim Đồng; tọa đàm trao đổi hợp tác về đầu tư, du lịch giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam.

Tại lễ khai mạc, phía Nhật Bản cũng đã mang tới những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, với sự biểu diễn của nhóm nhạc Momoiro Cloverz, ca sĩ Mizuki Ichiro, nữ ca sĩ Itsuwa Mayumi và CLB trống của trường THPT Sagamihara.

“Hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận cây hoa anh đào tại Hà Nội” sẽ kéo dài từ ngày 19/3 – 20/3 tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.

Đại biểu Trung ương và Thành phố Hà Nội tham dự lễ khai mạc

CLB trống của trường THPT Sagamihara mở màn lễ khai mạc với tiết mục trống sôi động "Sui-gun"

Nhóm nhạc nổi tiếng Nhật Bản Momoiro Cloverz với sự trẻ trung và giọng hát khỏe khoắn luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các đại biểu và khán giả

ca sĩ Mizuki Ichiro, người nổi tiếng chuyên hát nhạc trong phim hoạt hình của Nhật Bản

Lễ khai mạc thu hút đông đảo sự tham dự của các đại biểu quốc tế và Việt Nam

Nữ ca sĩ Itsuwa Mayumi sâu lắng với ca khúc "Koko ro mo tono"

Ngoài các tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Nhật Bản, chương trình còn có sự tham dự của các ca sĩ nổi tiếng Việt Nam

Lễ khai mạc khép lại với bài hát nổi tiếng "Nối vòng tay lớn" của cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn qua sự biểu diễn của ca sĩ Lan Anh, Đăng Dương và tốp ca
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sôi động Lễ khai mạc “Hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận cây hoa Anh đào”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.